Crystal Shimei

Crystal Shimei inspires people with her INSPIRING SUCCESS STORY! read to learn!

8:27 AM


Name: Crystal Shimei 

A lot of my friends have been asking me how I got where I am now.

Nakakatouch pag sinasabi nilang nakakapagpa-inspire pala ko ng mga tao sa mga posts ko,especially yung mga taong kilala at nasaksihan ang lumang ako.

I never got a chance to really tell them but,

Here's my story:

Well it wasn't easy as you think. A few years back, I'm a working student, kumukuha ng kursong BS Tourism at nagttrabaho every weekdays sa isang Multinational consumer goods company as coordinator (part time job) at every weekends naman ay agent ng isang Trading Corporation (Ecobags)...Mahirap, dahil hindi rin lubos na nakakatulong sa family ko ang kinikita ko dahil napupunta ang malaking budget para sa pag-aaral ko.

Dumating ang pagkakataon isa sa pinaka inaasam asam kong sandali ng buhay ko... Finally, naka-Graduate ako Ipinagpatuloy ko ang pagtatrabaho sa kumpanya kung san ako nagworking student bilang full time job ko,and with the God's grace dun ako unti-unting binigyan ng magandang posisyon hanggang sa maging Advertising Acct Manager. Ugali ko talaga na hanapin sa sarili ko kung ano pa yung mas kaya ko pang gawin, katwiran ko kasi kung mas kaya mo pang paunlarin yung sarili mo,DO IT! Walang masama kung susubukan mo.

Since nung nag aaral pako,a good friend of mine invited me to join her for a photoshoot, naging way yung mga pictures na yun para magamit ko sa mga go see for some events in modelling industry.

Masarap sa pakiramdam na bukod sa pagiging office girl,may iba pakong kayang gawin. Nakaipon ako ng konti, at yung naipon ko na yun ang pinang- invest ko sa maliit na negosyo ko ngayon- ang Crystal's Billiard hall.

Malaki ang pasasalamat ko sa taong nagbigay ng ideya na itayo ang nasabing negosyo at kung san ang perfect location nito. A big thanks to ‪#‎Jomari‬ sya din ang partner/kasosyo ko sa Computer Shop na itinayo namin nitong taong 2015.

Ang mga ito ang naging daan para mabigyang katuparan ang mga pangarap ko para sa pamilya ko -ang magkaroon sila ng sariling bahay at lupa,sasakyan at makapag-aral ang mga kapatid ko na may kasiguraduhang makakatapos sila balang araw. Thankful din ako kasi tulong tulong ang parents at mga kapatid ko sa pagmamanage nito. Nandyan ang buong suporta nila sa bawat desisyon ko
Hindi dito natapos ang lahat dahil sinubukan ko rin ang Real Estate Industry. Alam kong hindi sya ganun kadali para sa'kin, pero di rin naman ganun kahirap kung susubukan.

Kasabay nito ay nag-aral ulit ako para sa ikalawa kong kurso- International Business and Finance,mas mabilis at madali akong naka-Graduate ng kursong ito kumpara sa una na BS Tourism.Ang mga ito ang masasabi kong malaking parte ng pagbabago ng buhay namin ng family ko, after ko makabenta ng malalaking properties, nag-invest ako at naging stockholder ng isang Trading Corporation (Ecobags) kung saan dati akong agent ng company na'to nung nag-aaral pako.

Ngayon hinihintay ko na makagraduate ako sa pangatlong kurso ko na BS in Business Administration, kahit na sobrang pahirapan sa oras, sisikapin kong makuha rin ang diploma nito. Hopefully next year (2016)

After a year ng paghahanda,pagpaplano at pangangarap.....nasimulan ko na ang sarili kong Real Estate Marketing Company (Crystal- Vest Properties Corporation) at ang Crystal- Prime Models Agency, I know andyan parin si God para i-guide ako.

So you see?
Good things don't come easy. You can do lot of things at the same time as long as you can manage your time.

I worked hard, and with my family and loved ones who were always there to support and advise me.
Up until now, I never stopped learning.

Do not let your current situation hinder you from something you want, and you know you deserve. If it will be good for you, God will allow. If not, there's always something better. And always always be GRATEFUL

In my past years, hindi man ako yumaman ng sobra, I may still not live in luxurious life... Sometimes I get tired from being workaholic. But with all the experiences and the lessons I've learned -- I considered myself BLESSED.

It's not always about money, realized what you are blessed with and live HAPPILY!

WORK hard, PRAY hard.
And this is my advice for those people wishing to achieve their dreams.
"Plan your work and work your plan"














Follow us on Xend.Me :

If you have any insights, questions or comments regarding the topic, please share them in our Comment box below. Like us on Facebook to stay up-to-date on the latest from Cute Sexy Asians !
 

You Might Also Like

0 comments

What's Hot & Popular